Những món giảm cân và thực đơn ngày Tết

Tết là ngày gia đình đoàn viên để cùng nhau trò chuyện và thưởng thức món ăn truyền thống nhưng đây cũng là nỗi lo cho người giảm cân. Chính vì vậy trong bài viết Hills Beauty Spa sẽ gợi ý cho bạn những món giảm cânthực đơn ngày Tết để bạn có thể tận hưởng Tết đúng nghĩa nhé.

1. Mứt vỏ bưởi

Ngày Tết thì không thể thiếu được những món mứt với nhiều hương vị và màu sắc. Tuy nhiêu, mứt lại thường chứa rất nhiều đường chính và vậy mà nếu thưởng ăn quá nhiều thì khả năng rất cao bạn sẽ bị tăng cân sau Tết đó. Chính vì vậy, thực đơn dành cho người giảm cân khi muốn thưởng thức mứt mà không lo tăng cân đó là hãy tự làm một ít mứt vỏ bưởi nhé. Vỏ bưởi có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol, làm tình thần sảng khoái, giảm mỡ máu và đánh tan mỡ thừa. Có thể nói mứt vỏ bưởi chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ngày Tết. 

Tham khảo: Dịch vụ làm đẹp da mặt peel da tại Hills Beauty Spa

2. Củ quả sấy, các loại hạt

Thay vì ăn quá nhiều hướng dương gây đau rát cổ họng thì bạn có thể đổi sang những loại củ quả sấy và các loại hạt như hạnh nhân, hạt bí, mít sấy hay carot… Những loại hoa quả sấy khô và hạt khô sẽ giúp bạn hạn chế hàm lượng đường đồng thời nếu được sấy đúng quy chuẩn thì những loại quả sấy vẫn giữ được dưỡng chất nhất định. 

Hoa quả sấy và hạt khô vừa giúp bạn bổ sung thêm dưỡng chất, làm đẹp da đồng thời giúp bạn có thể nhâm nhi khi đói mà không lo bị tăng cân. Vậy nên đừng quên cho củ quả sấy và các loại hạt khô vào danh sách những món giảm cân mà bạn nên có trong thực đơn ngày Tết nhé. 

3. Chocolate đen

Chocolate đen cho thực đơn ngày tết hay cho danh sách các món ăn giảm cân thì có lẽ có nhiều bạn thắc mắc vì ai cũng biết chocolate ăn nhiều sẽ khiến bạn bị tăng cân. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chocolate đen có thể giúp bạn giảm thèm ăn rất tốt đấy. Nếu bạn đang cảm thấy đói và thèm ăn thì một viên nhỏ chocolate đen sẽ giúp bạn giảm cơn thèm đó, điều này sẽ giúp bạn tránh việc ăn quá nhiều khi đói đồng thời với 1 viên nhỏ sẽ không khiến bạn bị dư thừa năng lượng. 

Không chỉ làm giảm cơn thèm ăn, hỗ trợ giảm cân thì chocolate đen có là thực phẩm rất tốt cho tim mạch nên bạn hãy cứ ăn mà không cần phải lo âu nhé. Dù vậy hãy ghi nhớ rằng bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ thôi nhé nếu ăn quá nhiều bạn có thể bị tăng cân đó. 

4. Nước ép chanh, bưởi, cam

Một trong những món ăn bạn nên thêm vào thực đơn ngày Tết đó là nước ép chanh, bưởi, cam. Cam, chanh hay bưởi đểu là những loại quả chứa nhiều vitamin C giúp đẹp da và chức các chất  chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn muốn có những loại thức uống mới lạ thì có thể uống kết hợp cùng nước dâu, dứa để tăng hương vị. 

Chanh là loại quả giúp giảm cân thần tốc, đốt cháy mỡ thừa mà dường như chị em nào cũng biết. Cam và bưởi có hàm lượng chất xơ rất nhiều nên giúp bạn no lâu, giảm khả năng thèm ăn nên sẽ là trợ thủ đắc lực cho những ai muốn giảm cân trong những giúp Tết cũng như hàng ngày đó nhé. 

5. Trà xanh

Một loại đồ uống trong những món giảm cân cho những ngày Tết sum vầy đó là trà xanh. Trà xanh chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa vừa giúp làm đẹp vừa ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Trong lĩnh vực giảm cân thì trà xanh cũng rất tốt cho việc giải độc, giảm tình trạng tăng cholesterol trong máu do rượu bia gây ra, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất để ngăn tích lũy mỡ thừa. 

Dù rất tốt trong việc giảm cân nhưng trà xanh cũng có những nhược điểm đó là làm ố răng và gây mất ngủ. Chính vì vậy, bạn không nên uống trà xanh thường xuyên và hạn chế uống vào buổi tối nhé. 

Dù không nhiều nhưng mong rằng những món giảm cân mà chúng tôi gợi ý đã giúp bạn dễ dàng hơi trong việc lên thực đơn ngày Tết để có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon mà vẫn giữ được vóc dáng như mong muốn nhé.