Thực đơn Eat Clean giảm cân 1 tuần đơn giản và dễ làm

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có giảm cân thành công hay không? Hiểu được tâm lý đó, hôm nay Hills Beauty Spa sẽ mách bạn thực đơn Eat Clean giảm cân 1 tuần cấp tốc dễ làm, tốt cho sức khỏe giúp bạn giảm mỡ bụng thon gọn nhất, để sở hữu vóc dáng đẹp hơn nhé!

I. Thực đơn Eat Clean giảm cân đơn giản dễ làm 

Eat Clean hay còn gọi là “Clean Eating” đang trở thành một xu hướng khá hot trong cộng đồng những người quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng. Thực đơn eat clean cho học sinh, sinh viên, từ chị em phụ nữ đến các đối tượng khác nhau. Không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả, chế độ ăn này còn giúp bạn loại bỏ được một lượng kha khá chất thừa không có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu thực hiện với thực đơn giảm cân cấp tốc dưới đây.

1, Thực đơn Eat Clean cho bữa sáng (7h – 8h):

  • 1 quả trứng gà đem ốp la
  • Trà hoa thảo mộc: 200ml đun ấm
  • Chuối: 1 quả
  • Sữa hạt óc chó không đường: 100ml
  • Rau quả ăn kèm (cà chua bi, ớt chuông, xà lách): 100g
  • Bánh mì: 2 lát dạng sandwich

2, Thực đơn Eat Clean cho bữa trưa (12h – 13h):

  • Ức gà luộc: 120g
  • Rau củ quả: 100g (gợi ý: Cà rốt, cà chua, súp lơ, bí,..)
  • Cơm gạo lứt: 1 bát (100g)

3, Thực đơn Eat Clean rẻ cho bữa phụ (16h – 17h)

  • Sữa chua không đường: 1 hộp
  • Hạnh nhân hoặc hạt điều: 30g (khoảng 1 nắm nhỏ).

4, Thực đơn Eat Clean cho bữa tối (16h – 17h)

Trước khi ăn tối: uống 1 cốc nước ấm pha mật ong 1 thìa nhỏ: 15h-15h30

  • Khoai tây hấp/ luộc: 100g
  • Rau củ quả salad: 100g
  • Cá hồi áp chảo:120g

Sau khi ăn tối 1h ăn nhẹ trái cây theo mùa 100g

II. Thực đơn Eat Clean giảm cân giảm theo 1 tuần bằng khoai lang

Thực đơn eat clean đơn giản giảm cân bằng khoai lang đang được chị em áp dụng nhiều, và cho kết quả khá là bất ngờ. Thế bạn đã biết lên thực đơn để giảm cân bằng khoai lang chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua thực đơn eat clean 1 tuần dưới đây nhé!

Ngày 1 và 2: 

Bữa sáng: 1 ly sữa chua không đường + 2 củ khoai lang luộc + 2 quả chuối

Bữa trưa: 1 Trái bắp ngô luộc + Salad rau củ + 100g úc gà + 1 lý sữa không đường

Bữa phụ nếu thấy mệt mỏi: 1 lát bánh mì ( Hoặc thay thế bằng 1 ly sữa chua không đường hay 1 ly nước ép hoa quả)

Bữa tối: 100g thịt bò + Súp lơ luộc + 5-8 hạt hạnh nhân.

Ngày 3, 4, 5:

Bữa sáng và tối: khoai lang + rau củ luộc. Lưu ý: không ăn mặn và ăn trước 7 giờ tối.

Bữa trưa: bánh mì hoặc cơm với lượng vừa phải. Nếu đói bạn có thể ăn thêm hạt hạnh nhân, hạt điều, uống nước, hoa quả…

Ngày 6, 7:

Cả ba bữa bạn đều ăn khoai lang. Nếu đói bạn có thể ăn thêm trứng luộc, thịt nạc, ức gà với lượng vừa phải.

Lưu ý đây là Thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc cho 1 tuần bạn có thể áp dụng các tuần tiếp theo để theo dõi cân lượng thay đổi như thế nào. Nếu giảm mỡ bụng ít bạn tham khảo Thực đơn eat clean 7 ngày giảm cân mỡ bụng.

III. Thực đơn Eat Clean cho học sinh, sinh viên 1 tuần

Muốn đạt được những hiệu quả mong muốn thì chúng ta cần phải áp dụng chế độ ăn Eat Clean trong một thời gian dài xuyên suốt. Để giúp cho quá trình ăn kiêng của bạn không bị nhàm chán, hãy cùng tham khảo thực đơn Eat Clean giảm cân cho học sinh, sinh viên trong 7 ngày dưới đây nhé.

Thực đơn Eat Clean giảm cân ngày 1 và 2:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì ngũ cốc + sinh tố chuối.
  • Bữa trưa: Ức gà (150gr) + khoai lang luộc + súp lơ
  • Bữa chiều: 1 quả cam.
  • Bữa tối: Trứng + Salad rau củ.
  • Bữa đêm: Nho đen hoặc nho thường.

Thực đơn Eat clean giảm cân ngày thứ 3,4,5:

  • Bữa sáng: 1 bắp ngô luộc + 1 quả chuối + 1 ly trà gừng mật ong 
  • Bữa trưa: 1 chén gạo lứt + 100g ức gà+ 1 bát canh mồng tơi và 1 ly nước ép cam.
  • Bữa chiều: 1 ly sinh tố đu đủ.
  • Bữa tối: 100g lạc rang (không dầu mỡ) + 100g ức gà + 100g su su luộc

Thực đơn Eat clean giảm cân ngày thứ 6, 7

  • Bữa sáng: 2 củ khoai lang luộc + 1 ly sữa không đường + 2 quả chuối.
  • Bữa trưa: salad rau củ+ 1 bắp ngô luộc + 100g thịt nạc + 1 ly sữa không đường.
  • Bữa chiều: 1 lát bánh mì đen.
  • Bữa tối: 100g thịt bò + súp lơ luộc + 1 nắm hạt hạnh nhân.

IV. Thực đơn eat clean giảm cân đẹp da

Việc  chăm sóc làn da từ bên trong sẽ giúp bạn có một làn da đẹp khoẻ hơn, từ đó bạn trang bị cho mình một thực đơn healthy giảm cân để bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày để sở hữu một làn da chuẩn mực căng tràn sức sống.

Thực đơn 1:

  • Bữa sáng eat clean đơn giản: Bạn ăn 1 bát yến mạch với 100g nho hoặc ổi xanh cùng 1 ly nước ép rau bina. …
  • Bữa trưa eat clean nhẹ nhàng: Bạn ăn ức gà luộc đã bỏ da với 1 đĩa salad và canh rau cải.
  • Bữa tối: Bạn ăn thịt bò luộc hoặc nướng cùng 1 đĩa salad và 1 ly nước ép theo sở thích của mình.

Thực đơn 2:

  • Bữa sáng: Bạn ăn 1 hộp sữa chua không đường với hạt hạnh nhân cùng 1 trái chuối
  • Bữa trưa: Bạn ăn salad bơ với cá hồi hoặc thịt nạc và canh rau ngót.
  • Bữa tối: Bạn ăn ức gà xé cùng 1 đĩa súp lơ luộc và canh rau dền

Thực đơn 3:

  • Bữa sáng: Bạn ăn 1 đĩa salad trứng hoặc thịt gà xé cùng với 1 quả táo hoặc 1 trái chuối.
  • Bữa trưa: Bạn ăn cá với bông cải luộc và sinh tố bơ
  • Bữa tối: Bạn ăn ức gà với 1 đĩa salad và 1 bát canh rong biển

V. Thực đơn Eat Clean giảm cân chay đầy đủ dinh dưỡng 

Hiện nay, thực đơn eat clean giá rẻ, phù hợp với người ăn chay đang được rất nhiều người ưa thích, bởi nó không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang đến sự thoải mái, thanh tịnh cho tâm hồn. 

Thực đơn 1: Khoai lang + đậu gà + hành tây + cải xoăn

Đầu tiên bạn đem nướng khoai lang, hành tây, cải xoăn với một chút dầu oliu và gia vị như muối, tiêu,… Đậu gà đem ngâm qua đêm, vớt ra để khô, ướp gia vị , rang đến khi đậu ngả sang màu nâu và có mùi thơm. Bạn có thể chế biến thêm nước sốt để dùng chung cho vừa miệng.

Thực đơn 2: Mì xào bông cải xanh và nấm

Bạn nên chọn mì làm từ khoai tây hoặc cà rốt, cách làm như món mì xào thông thường. Bạn cho dầu oliu chay vào chảo đun nóng, phi thơm hành, thêm bông cải xanh và nấm đảo đều tay, nêm nếm các gia vị muối, tiêu, nước tương,..đến khi chín đều rồi tắt bếp.

Thực đơn 3: Súp đậu gừng

Những ai thường xuyên ăn chay chắc hẳn đã không còn xa lạ với món súp rau củ. Nhưng lần này thử đổi khẩu vị với món súp độc đáo này nhé. Bạn hầm nhừ đậu Hà Lan, cho gừng và gia vị vừa miệng, đổ vào máy xay xay nhuyễn và dùng ngay khi còn nóng. Trang trí thêm húng quế và hành lá.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về Thực đơn eat clean giảm cân trong 1 ngày, 7 ngày và 14 ngày đơn giản dễ làm nhất. Bạn có thể lựa chọn cho mình các món ăn Eat clean dễ làm để áp dụng nhé. Chúc bạn sớm áp dụng và thành công!