Thời điểm “Xông Hơi” tốt nhất cho cơ thể

Xông hơi giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc vất vả, phòng bệnh và chữa bệnh rất tốt. Nhưng bạn có biết khi nào thì ta nên xông hơi để đạt được những hiệu quả cao nhất không? Hãy tìm hiểu những thời điểm xông hơi tốt nhất cho cơ thể nhé!

  1. Khi cơ thể bị cảm cúm hoặc sốt nhẹ.

Theo những nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học cho rằng xông hơi giúp điều hoa nhiệt độ cơ thể trên cơ chế bức xạ nhiệt, lan tỏa để hơi nóng ngấm vào da thịt làm giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch tác động đào thải chất độc ra bên ngoài, sát khuẩn đường hô hấp, nhờ đó mà nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Nếu bạn sử dụng hơi nước nóng kết hợp với tinh dầu gừng, chanh, tía tô… và các thảo mộc tự nhiên có tác dụng chữa sốt, cảm cúm thì quá trình lưu thông khí huyết sẽ trở nên hiệu quả và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên xông hơi khi bị sốt cao và không đủ chất dinh dưỡng. Do lúc này cơ thể chúng ta đang ở nhiệt độ cao, suy nhược và mất nước. Nếu bị tác động bởi nhiệt độ bên ngoài một cách đột ngột, cơ thể sẽ không thể thích ứng, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, choáng váng, ngất hoặc đột quỵ.

  1. Khi bị stress, cơ thể mệt mỏi.

Đôi khi làm việc quá lâu dẫn đến căng thẳng và kiệt sức, đây chính là lúc thích hợp nhất cho bạn để lựa chọn xông hơi. Không chỉ có tác dụng giãn nở các mạnh máu, xông hơi còn giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần, giúp làn da thêm bóng mịn và hồng hào.

Các chuyên gia khuyên rằng thời gian tối đa để xông hơi mỗi lần là từ 10 – 15 phút, mỗi tuần từ 1 – 2 lần, lau sạch sẽ cơ thể sau khi xông hơi và chỉ nên tắm sau ít nhất 6 tiếng.

* Những lưu ý khác khi xông hơi

–  Không được xông hơi liên tục trong một tuần. Theo như y học cổ truyền, xông hơi liên tục sẽ làm cho cơ thể bị mất nhiều dương khí, ảnh hưởng đến tim mạch

– Không nên áp dụng giảm cân từ xông hơi khô vì sẽ làm mất nước nhanh, nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

– Tuyệt đối không nên xông hơi ngay khi vừa sử dụng rượu bia,

– Không xông hơi khi mới ăn quá no hoặc đang trong tình trạng quá đói,

– Phụ nữ trong thời gian có kinh nguyệt không nên xông hơi

– Khi đang bị rối loạn tim mạch hoặc mắc các bệnh ngoài da.

Xông hơi sau những giờ làm việc căng thẳng sẽ “đánh thức” các tuyến mồ hôi, giúp cơ thể thải các chất độc trong người. Còn chần chờ gì nữa, hãy đến các spa và thư giãn nhất có thể khi xông hơi nhé! Hills Beauty Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt.