Eat Clean là gì? Cách tạo thực đơn eat clean giảm cân đơn giản

Eat clean là một phương pháp ăn kiêng, giảm cân không còn xa lạ đối với chúng ta, nó đang là một phương pháp vô cùng được ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng, làm thế nào để có một thực đơn chuẩn, sạch, lại còn đảm bảo được dinh dưỡng lại là một câu hỏi khó. Vì vậy hãy cùng Hills Beauty Spa tìm hiểu cách tạo một thực đơn eat clean như thế nào nhé.

1, Nguyên tắc cần lưu ý khi xây dựng thực đơn Eat Clean

Bạn nên biết rằng giống như những phương pháp giảm cân khác, khi thực hiện chế độ ăn Eat Clean bạn phải tuân thủ chặt chẽ những nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng thực đơn. Điều đó giúp bạn vừa có cơ thể săn chắc, lấy lại vóc dáng mà cơ thể vẫn được cung cấp những chất dinh dưỡng và calo một cách đầy đủ. 

Các thực phẩm nên ăn

Sau đây là một số nguyên tắc khi xây dựng thực đơn eat clean:

  • Luôn đảm bảo rằng bữa ăn có đủ bốn nhóm chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng với cơ thể: chất béo, tinh bột, protein, vitamin.
  • Những loại đường hóa học, chất tạo ngọt, vị công nghiệp nên được thay thế bằng những loại đường tự nhiên như mật ong, đường thốt nốt.
  • Đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh, những đồ ăn có chứa chất bảo quản nên tránh xa. Sử dụng các thực phẩm tươi sống, thực phẩm hữu cơ là lựa chọn tốt nhất cho thực đơn eat clean của bạn. 
  • Các loại gia vị như đường và muối nên được hạn chế, thay vào đó bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác như tiêu, chanh, ớt… để vị giác ngon mà vẫn tốt cho tim mạch và huyết áp. 

Thực phẩm phải giữ được trạng thái “nguyên thủy”

Có một nguyên tắc vô cùng đặc biệt, bạn đừng nên bỏ qua đó chính là thực phẩm phải giữ được trạng thái nguyên thủy hoặc gần với nguyên thủy nhất, không nên chết biến quá cầu kì, hạn chế sử dụng các loại dầu mỡ để chế biết. Thay vì chiên, rán thực phẩm, bạn có thể chế biến món ăn bằng cách luộc, hấp, áp chảo để hạn chế được lượng dầu mỡ nhất có thể.

Một tips nho nhỏ bạn cần lưu ý đó là không nên sử dụng nhiệt độ quá cao để chế biến vì nhiệt độ cao sẽ làm hàm lượng chất dinh dưỡng bị mất đi nhiều.

Thực đơn eat clean nên chia thành nhiều bữa nhỏ

Khác với thực đơn hằng ngày, thực đơn eat clean được chia thành nhiều bữa nhỏ (5 – 6 bữa/ ngày). Điều đó đảm bảo rằng bạn sẽ không cảm thấy đói vào trước bữa ăn kế tiếp, bởi vì nếu cảm thấy đói trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn nhiều, và làm cho bạn dễ tăng cân. 

Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp với luyện tập. Cùng với phương pháp ăn Eat Clean. Bạn nên tạo cho mình một lộ trình tập luyện hợp lý khoa học để rút ngắn thời gian, đồng thời có một vóc dáng hoàn hảo.

Xem thêm: Dịch vụ triệt lông vĩnh viễn

2, Gợi ý một số thực đơn eat clean 3 ngày

Dưới đây, chúng tôi gợi ý đến bạn một số thực đơn eat clean, bạn đọc có thể tham khảo để chọn được thực đơn hợp khẩu vị.

Thực đơn eat clean ngày 1

Thực đơn ngày 1 bạn có thể tham khảo:

Buổi  Thực đơn 
Sáng  1 lát bánh mì đen + 1 trứng ốp la + 1 đĩa salad 
Trưa  150 gram thịt nạc lợn hoặc ức gà luộc 
Tối  1 bát cơm nhỏ gạo lứt, 1 đĩa rau cải, 150gram cá 

Thực đơn ngày 2

Buổi  Thực đơn 
Sáng  200gr ức gà luộc, 1 ly sữa tươi không đường 
Trưa  1 lát bánh mì đen, 1250gr thịt bò, rau củ luộc 
Tối  Salad ức gà, 1 quả chuối 

Thực đơn ngày 3

Buổi  Thực đơn 
Sáng  2 quả trứng ốp la, 1 đĩa salad trộn, 1 quả táo 
Trưa  1 bát cơm nhỏ, rau luộc, 150gr cá hồi 
Tối  150gr hải sản luộc, 1 đĩa rau xanh 

Ngoài 3 bữa chính, bạn có thể ăn 2 bữa phụ bằng các hoa quả như bưởi, cam hoặc táo để xây dựng thực đơn eat clean của mình phong phú. 

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã dễ dàng hơn trong việc xây dựng thực đơn eat clean của mình. Hãy nhớ luôn tuân thủ các quy tắc xây dựng thực đơn để nhanh chóng có được vóc dáng khỏe mạnh như mong muốn nhé.