Các bài tập giảm mỡ bụng ngay tại nhà đơn giản và hiệu quả

Béo bụng không những làm cho chúng ta tự ti, khó chọn lựa quần áo mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Muốn có một vòng hai thon gọn săn chắc là một ước mơ của mọi cô gái. Nếu bạn đang sở hữu một vòng hai quá khổ hoặc chưa như mong muốn thì chăm chỉ luyện tập. Cùng Hills Beauty Spa Tham khảo ngay các bài tập giảm mỡ bụng ngay sau đây.  

1. Nguyên tắc tăng hiệu quả khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng

Tập cardio để đánh tan mỡ bụng

Trong cơ thể chúng ta chứa các chất béo dưới dạng trigylcerides. Để chuyển hóa các chất béo này thành axit béo và glycerol thì cần phải có quá trình chuyển đổi. 

Thông thường quá trình chuyển đổi này xảy ra khi cơ thể bạn đang thiếu hụt năng lượng (cơ thể đang đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ của một người bình thường). 

Bạn có thể hình dung quá trình này như sau: chất béo lưu trữ trigylcerides không thể trực tiếp sử dụng, tuy nhiên nó thường xuyên dùng đến chất béo nội tạng đầu tiên (vì chất béo này dễ phân giải). 

Chạy nâng cao gối

Các động tác tập Cardio đơn giản

Gợi ý cho bạn một số bài tập: đi bộ, chạy nhanh trên máy chạy bộ, đạp xe định vị, leo thang máy hoặc chạy ergometer. Đây chính là những bài tập cardio giúp bạn đốt cháy calo và tác động sâu vào các vùng chất béo. 

Luyện tập giảm mỡ bụng với cường độ tăng dần

Trong thời gian đầu, khi đã làm quen được với những bài tập cơ bản trong bài tập giảm mở mà bạn vẫn cảm thấy thoải mái, hãy tăng dần cường độ luyện tập để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ bụng. 

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng khi thực hiện các bài tập HIIT thì các cơ xương sẽ thích ứng theo, đồng thời cải thiện khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể, cải thiện chức năng ức chế quá trình tiết hormone insulin và sự dung nạp glucozo. Vì vậy, mỡ bụng sẽ được đốt cháy một cách hiệu quả. 

Một lưu ý quan trong khi bạn thực hiện các bài tập HIIT: bắt buộc khởi động làm nóng cơ thể trong vòng 5 đến 10 phút. Trong thời gian luyện tập hãy thay đổi cường độ phù hợp với khả năng của bản thân. Ví dụ có thể chạy nhanh trên máy chạy bộ trong một phút, sau đó đi bộ một phút, liên tục thực hiện như thế trong vòng 20 -30 phút. Tiếp đó thực hiện các động tác hạ nhiệt trong 5 phút. 

Tham khảo: peel da trị mụn

2. Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả và dễ dàng thực hiện

Crunches – Gập bụng: Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản và phổ biến.

Đây là một bài tập giúp đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng nhất bởi độ dễ dàng thực hiện và hiệu quả của nó. 

Situps và Crunches bài tập cơ bụng nào tốt hơn

Hướng dẫn thực hiện: 

  • Để thực hiện được bài tập này, đầu tiên bạn nên  tìm một chỗ có bề mặt phẳng. Đầu, lưng, mông đều nằm áp sát bề mặt, đầu gối co gập và bàn chân chạm mặt đất. (Ngoài tư thế này bạn cũng có thể tập ở thư thế nhấc chân lên khỏi sàn ở góc 90 độ)
  • Bắt chéo tay để trên ngực hoặc đặt tay ở phía sau đầu. 
  • Hít sâu một hơi. 
  • Gập người, nhấc phần thân trên lên khỏi sàn thì thở ra 

Lưu ý: Khi mới bắt đầu nên gập bụng 10 lần/1 lần tập, sau đó tăng cường độ cho phù hợp với cơ thể

Twist Crunches – Gập bụng chéo: bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng

Bên cạnh tăng cường độ luyện tập bạn cũng có thể làm quen với các tư thế mới. Tư thế gập bụng chéo là một bài tập không khó thực hiện mà hiệu quả của nó cũng cao hơn những bài tập thông thường

Hướng dẫn thực hiện: 

  • Chọn một chỗ có bề mặt phẳng, nằm xuống với hai bàn tay đặt phía sau đầu. 
  • Mông và lưng nằm sát sàn. 
  • Khác với động tác gập bụng động tác gập bụng chéo có phần phức tạp hơn. 
  • Khi gập bụng nhấc người bạn cần phải đưa vai phải sang trái, giữ nguyên phần bên trái áp sát xuống sàn
  • Với động tác tiếp theo, bạn nhấc vai trái lên đưa về phía bên phải, giữ phái bên bên phải áp sát sàn. 

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên thực hiện 10 lần / 1 lần tập. Ngày tập 2-3 lần. 

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về bài tập giảm mỡ bụng, có thể giúp bạn có một vòng hai thon gọn như ý!