Tiêu chuẩn kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp

Điều làm nên sự thành công này quan trọng nhất vẫn là yếu tố đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Trong đó, người kỹ thuật viên đóng góp không hề nhỏ cho sự thành công của một Spa. Vậy cần những tiêu chuẩn gì để trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp vướng mắc trên.

Kỹ thuật viên Spa là ai?

Kỹ thuật viên là người trực tiếp chăm sóc, trị liệu cho khách hàng. Do đó, họ chính là người đem đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng và dịch vụ spa tại đó. Người kĩ thuật viên cũng đóng vai trò không thể thiếu góp phần thúc đẩy việc bán các sản phẩm của Spa.

Những tiêu chí làm nên một kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp:

  1. Chuyên môn kỹ thuật:

Là người trực tiếp thực hiện các ca trị liệu cho khách hàng, một nhân viên spa chuyên nghiệp trước hết phải có kỹ thuật, tay nghề tốt. Bạn phải thành thạo các thao tác và quy trình chuẩn tất cả các dịch vụ trong spa cũng như biết vận dụng linh hoạt kỹ thuật thích hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Muốn làm tốt trước hết phải hiểu rõ về dịch vụ spa mình cung cấp để có thể giải thích rõ ràng và chi tiết cho khách hàng hiểu về các điểm nổi bật của dịch vụ. Từ đó giúp tăng sự tin tưởng hơn từ phía khách hang.

Hãy là người nhân viên có kỹ thuật tốt, luôn có tinh thần trách nhiệm với dịch vụ bạn phụ trách và với những gì bạn đã tư vấn. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo dựng sự uy tín đối với khách hàng. Nên nhớ, khách hàng đánh giá sự tận tâm của bạn thậm chí còn hơn cả sự đánh giá về kỹ thuật và tay nghề của bạn.

  1. Tác phong chuẩn mực của kỹ thuật viên Spa:

Để trở thành mộtkỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp, bạn còn phải xây dựng cho mình những tác phong chuẩn mực nhất định như:

– Về trang phục: Cần phải gọn gàng, tươm tất. Trang phục, đồng phục đúng với Spa của bạn quy định.

–  Thái độ: Luôn tươi cười, niềm nở với khách hàng. Sự thân thiện là tiêu chí hàng đầu.

-Cách cư xử với khách hàng:Thật ân cần, tinh tế và lịch sự.

Ngoài ra, những yếu tố ngoại hình bạn cần lưu tâm đó là vóc dáng chung của cơ thể, đôi tay, đôi chân, gương mặt, đầu tóc, cách đi đứng và nói chuyện cùng khách hàng.

– Chăm sóc bàn tay: Được coi là “công cụ” giao tiếp trực tiếp với cơ thể khách hàng. Vì thế hãy chăm sóc bàn tay của bạn như cắt móng tay sát da. Rửa xà phòng thơm tho, giữ bàn tay luôn luôn sạch sẽ, mềm mại trước và sau khi phục vụ cho khách.

– Giữ đầu tóc thơm tho, sạch sẽ: Nữ kỹ thuật viên spa búi tóc cao, nam cắt tỉa gọn gàng. Mặc đồng phục trong giờ làm việc. Nếu ra nhiều mồ hôi, hãy thay bộ đồ mới trước khi phục vụ khách.

– Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên: khi bạn đã chọn nghề dịch vụ làm đẹp này, hãy thường xuyên tập luyện để có dáng đi nhẹ nhàng, thanh lịch. Giao tiếp lễ độ, nói nhỏ nhẹ vừa đủ nghe. Chắc chắn khách hàng sẽ rất hài lòng về bạn đấy!

  1. Chủ động trong công việc:

Một nhân viên chuyên nghiệp luôn biết làm chủ bản thân trong mọi tình huống, giữ được sự bình tĩnh và chu đáo phục vụ khách hàng.

Tiêu chí để đánh giá kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp còn là cách quản lý thời gian khoa học và sắp xếp công việc hợp lý. Điều này sẽ rất cần thiết khi bạn có thể phục vụ khách hàng vào những dịp đông đúc tại spa mà không để thiếu sót hay phật lòng bất cứ vị khách nào.

Bạn không thể dành quá nhiều thời gian để chăm sóc, trò chuyện với khách này mà quên mất khách khác cũng đang chờ bạn phục vụ. Vì vậy hãy biết điều phối công việc hợp lý để phục vụ chu đáo và đảm bảo thời gian chuẩn của quy trình trong spa.

  1. Giao tiếp thật khéo léo:

Sự hài lòng của khách hàng không chỉ là tay nghề của bạn, mà còn là cách bạn giao tiếp và tạo ấn tượng với họ:

-Bạn nên nhớ luôn có thái độ vui vẻ, quan tâm tận tình, chu đáo trong từng cử chỉ, hành động của khách hàng. Sớm nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của từng khách hàng. Thấu hiểu khách hàng chính là tiêu chí quan trọng để bạn có thể là một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp thành công.

-Bạn phải luôn lắng nghe những gì khách nói một cách cẩn thận và trả lời cho họ một cách rõ ràng, đầy đủ, đem đến cho họ những thông tin chính xác. Hãy lắng nghe luôn cả những lời phàn nàn, góp ý của khách hàng, để biết bạn cần phải cải thiện những gì.

-Tiếp đến bạn cũng nên đồng cảm, hiểu được tâm lý khách hàng ngay lúc đó. Để biết bạn cần làm gì để giúp khách hàng giải tỏa muộn phiền và phục vụ họ tốt nhất.

-Cho dù khách hàng có thái độ không tốt, đang bực bội, nhưng bạn cũng cần phải thật bình tĩnh, hòa nhã để lắng nghe phản ánh và giải quyết vấn đề của khách hàng. Thay vì nóng giận, thêm dầu vào lửa thì hãy cố gắng xoa dịu họ hết mức có thể. Khách hàng dù nóng giận, khó tính đến mấy thì cũng sẽ bỏ qua sai sót nếu như bạn biết đồng cảm và lịch sự với họ.

Để trở thành một kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp bạn cần rèn luyện tay nghề cho thật tốt, từ từ điều chỉnh những tác phong chưa hợp lý, chú ý nhiều hơn về ngoại hình của bản thân. Sự tận tình, chu đáo, biết lắng nghe khách hàng của bạn là yếu tố cực kì quan trọng để xây dựng nên hình ảnh của người kỹ thuật viên Spa. Đạt được những tiêu chí trên sẽ giúp bạn chiếm trọn cảm tình của khách hàng, chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn tiếp thôi! Hãy làm sao để Spa của bạn là nơi mà họ đến một lần sẽ nhớ, đi rồi vẫn yêu nhé!