Massage chân có tác dụng gì với sức khỏe?

  1. Ngày: 08-07-2024 20:33:16
  2. Lượt xem: 33

Massage chân ngày càng được nhiều người yêu thích và áp dụng để chăm sóc sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên lợi ích và cách thực hiện massage cho bàn chân ra sao thì không phải ai cũng biết. Ngay bây giờ hãy cùng Hills Spa & Beauty tìm hiểu rõ tác dụng và hướng dẫn của phương pháp này nhé!

1. Massage chân có tác dụng gì?

Mát xa chân là hình thức dùng tay áp dụng những kỹ thuật ấn huyệt, xoa bóp tác động vào các mô, cơ mềm đang bị căng thẳng áp lực. Qua đó giúp cho máu lưu thông tốt hơn, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng và giảm các vấn đề sức khỏe.

Sau đây là những tác dụng mà massage chân đem lại:

1.1. Hạ huyết áp

Bệnh huyết áp cao là một trong những bệnh lý khá phổ biến. Nó thường xuất phát từ áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, ăn uống không lành mạnh,... Áp dụng kỹ thuật mát xa chân sẽ giúp những người mắc bệnh cao huyết áp cải thiện lưu lượng máu. Qua đó giúp hạ huyết áp hiệu quả.

Tuy nhiên bạn cần mát xa 3 tuần/ lần và mỗi lần 1 phút. Điều này sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, cải thiện tâm trạng và điều hòa ổn định huyết áp.

1.2. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Các động tác mát xa chân sẽ kích thích sản xuất nhiều endorphin. Nó là chất dẫn truyền trong hệ thần kinh để tạo những cảm xúc thư giãn, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và giảm đau. Từ đó mang lại sự phấn chấn, hạnh phúc và vui vẻ hơn.

1.3. Cải thiện tâm lý

Nhiều người đã áp dụng phương pháp mát xa chân và bấm huyệt và thấy cải thiện tâm trạng đáng kể. Bên cạnh đó cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi massage chân thường xuyên sẽ cải thiện tình trạng phiền muộn và lo lắng với những người mắc bệnh ung thư.

1.4. Giảm đau hiệu quả

Mát xa chân bấm huyệt có tác dụng làm giảm chứng đau đầu, đau chân. Bởi chân là nơi tập trung của rất nhiều huyệt đạo, dây thần kinh và các nhóm cơ quan trọng của cơ thể. Vì thế người ta thường ví bàn chân là trái tim thứ hai của con người. Do đó việc chăm sóc bàn chân bằng cách mát xa sẽ giúp cho sức khỏe và thể chất được nâng cao.

1.5. Tránh rủi ro chấn thương

Việc kết hợp giữa phương pháp massage chân cùng những bài tập tăng cường sức khỏe chân sẽ giúp mắt cá, bàn chân, mắt cá đủ dẻo dai và linh hoạt. Qua đó hạn chế những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình vận động mạnh.

Mát xa bàn chân có tác dụng giúp cho những người bị chấn thương giảm đau cơ bắp và giúp xương khớp phục hồi nhanh hơn. Việc thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 đến 5 lần sẽ giảm thiểu được rủi ro chấn thương bàn chân và mắt cá chân hiệu quả.

1.6. Cải thiện chứng phù nề với phụ nữ mang thai

Phù bàn chân hoặc mắt cá là hiện tượng thường xảy ra với thai phụ. Đặc biệt là ở những giai đoạn thai kỳ cuối cùng. Đó là tình trạng mà cơ thể bị tích nước nên sưng. Việc áp dụng kỹ thuật massage bàn chân lúc này kết hợp với ăn uống nghỉ ngơi sẽ giúp giảm triệu chứng phù nề hiệu quả.

1.7. Thăng hoa hơn trong cuộc yêu

Để chuẩn bị cho buổi tối nóng bỏng bên người yêu, vợ/ chồng bạn hãy thêm một chút nhạc nhẹ nhàng. Sau đó thực hiện các động tác mát xa bàn chân. Điều đó sẽ mang lại sự thư giãn, thoải mái để cuộc yêu trở nên thăng hoa thoải mái hơn. Cảm giác kích thích vào bàn chân sẽ giúp đối phương của bạn sẵn sàng tiến đến những vùng nhạy cảm khác.

1.8. Tăng cường chức năng tuần hoàn

Mát xa chân có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, chữa bệnh để mô và cơ thể luôn khỏe mạnh. Đối với những người có vấn đề sức khỏe liên quan tới tuần hoàn, thần kinh thì liệu pháp này sẽ giúp giảm tình trạng bệnh lý.

Giảm cảm giác khó chịu trong kỳ kinh nguyệt

Trong những ngày “rụng dâu” có một số bạn nữ cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, khó chịu,... Thậm chí có một số người còn bị đau đầu, mất ngủ và căng thẳng. Đối với trường hợp này thì bạn có thể áp dụng massage chân để cảm thấy dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó việc massage chân đúng cách còn giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt. Vì thế mang đến sự thoải mái và cải thiện tâm trạng tốt hơn cho chị em.

2. Hướng dẫn cách mát xa chân đúng cách

Ngoài việc đến các spa chăm sóc sức khỏe bạn cũng có thể tự massage tại nhà bằng các bước:

  • Ngâm chân với nước ấm khoảng 5 đến 10 phút.

  • Chọn một tư thế để chân thoải mái nhất và quấn khăn ấm quanh chân.

  • Khởi động các cơ chân và xoa bóp từ ngón chân đến mắt cá và ngược lại.

  • Tiếp tục mát xa tới các ngón chân bằng cách đặt các ngón tay lên và thực hiện đều quanh các khớp. Thực hiện lần lượt từ ngón út đến ngón cái.

  • Kết thúc mát xa chân bằng các chuyển động tròn ở lòng bàn chân theo đường thẳng lên và xuống. Đặt ngón tay dưới lòng bàn chân và ngón khác ở mặt trên sau đó vuốt nhẹ nhàng để kết thúc việc massage.

3. Một số lưu ý khi massage chân tại nhà

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi tự thực hiện mát xa chân:

  • Mát xa đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Nếu đã phẫu thuật bàn chân bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

  • Nếu đau khi massage hãy giảm lực nhẹ nhàng, nếu thấy đau bạn nên dừng lại.

Trên đây Hills Spa & Beauty đã chia sẻ về massage chân có tác dụng gì và hướng dẫn. Mong rằng sẽ giúp bạn tự thực hiện tại nhà. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ massage chân uy tín đừng quên liên hệ hotline 0961 603 399 của Hills nhé!

Bài viết khác
Icon Hotline 0916603399 Icon Zalo 0944678833 Icon Messager Messenger Icon Youtube Youtube Icon Instagram Instagram