Cùng Hills Beauty tìm hiểu bí quyết thư giãn cho bà bầu

Khi mang thai, chắc hẳn người mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc vì mang trong bụng một “thiên thần” sắp chào đời. Tuy nhiên, chắc chắn đôi khi họ sẽ cảm thấy khó chịu, bực bội và không tránh được những cơn đau, nhức mỏi. Đó là những biểu hiện thay đổi của cơ thể khi mang thai. Vậy làm sau để giảm bớt, xoa dịu những cơn đau, nhức mỏi, khó chịu. Cách tốt nhất là massage.

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thay đổi về thể chất của bà bầu nhé!

  1. Massage nhẹ lưng (vào tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba)

Cũng chính bởi vì các mô của cơ thể trở nên mềm hơn, các khớp xương giãn ra do những hormone khi mang thai khiến cho người mẹ hay cảm thấy đau lưng. Bên cạnh đó, sức nặng và căng của bụng cũng khiến cho lưng phải chống đỡ nhiều hơn. Nếu không biết tư thế ngồi đúng cách, nó chỉ khiến cho việc đau lưng của những bà bầu tệ hơn thôi.

Cách: massage nhẹ nhàng trên phần lưng dưới, nhất là vào thời kỳ cuối, vì nó sẽ giúp cho sự tuần hoàn máu cũng như làm ấm cơ thể của bạn. Nhớ rằng không nên đi giày cao gót và không mang vật nặng nhé! Đồng thời, những bài tập thể dục nhẹ nhàng hay yoga cũng làm giảm cơn đau lưng và giúp bạn khỏe hơn đấy.

  1. Hãy nghỉ ngơi khi Mệt mỏi

Mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi đối với những người phụ nữ sắp được làm mẹ. Cơn mệt mỏi nhiều hơn và dai dẳng hơn vào những tháng đầu và tháng cuối. Vào những ngày này, hãy nghỉ ngơi, thư giãn và giảm tối thiểu căng thẳng, stress. Ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin như rau củ, trái cây,…nhiều protein như thịt, cá, trứng, sữa,..

  1. Làm gi khi đau mỏi khớp xương

Khi  mang thai, do trọng lượng cơ thể tăng lên và hormone làm mềm các dây chằng tiết ra nhiều hơn để chuẩn bị cho việc sinh nở. Mặt khác, một phần lớn canxi từ người mẹ chuyển sang để nuôi dưỡng thai nhi khiến cho lượng canxi cung cấp cho mẹ bị giảm.

Đây thường là nguyên nhân của việc đau, nhức mỏi xương khớp như bị chuột rút, đau vùng thắt lưng, đau cổ tay, khớp gối và hông,….

Cách:

– Đi đứng, ngồi đúng tư thế, không đi giày cao gót.

– Thường xuyên vận động, massage xoa bóp, tập luyện các bài tập tiền sản cũng giúp cho các bà bầu giảm đau và cảm thấy dễ chịu hơn.

– Bổ sung canxi từ thức ăn, sữa; ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí.

Bạn đã thấy những lợi ích của việc massage từ những cách khắc phục chưa? Chưa hết đâu, massage bà bầu còn rất nhiều lợi ích như giúp lưu thông máu, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi, giúp thai nhi tăng cân ổn định và cải thiện giấc ngủ của bé.

Ngoài ra, phương pháp massage còn có tác dụng hạn chế tình trạng rạn nứt da trước và sau khi sinh một cách hiệu quả, giúp duy trì sự săn chắc sau sinh cho vùng da bụng.

Cách massage bụng theo từng thay đổi của bà bầu và những điều cần lưu ý khi massage

– Khi cảm thấy mệt mỏi hãy massage nhẹ nhàng, đặc biệt với phần trên bụng. Dùng tay vuốt và di chuyển theo chiều dọc, massage hướng về tim.

– Khi bị đau dữ dội, nhất là cuối thời kì mang thai, massage vùng bụng còn có tác dụng làm dịu đi những cơn co thắt tử cung, giảm cơn đau.

– Khi nhức mỏi, hãy massage chân. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều đấy!

– Trong chu kỳ đầu mang thai nên tránh xoa bóp vùng bụng dưới và vùng dưới thắt lưng.

– Không massage những tĩnh mạch bị giãn mà tốt nhất là hãy xoa nhẹ lướt xung quanh

– Bên cạnh việc massage thông thường, có thể kết hợp với những dầu massage giúp hiệu quả nhanh hơn. Dùng một loại dầu nền (dầu nguyên liệu chính, thường là không mùi hoặc mùi dịu nhẹ như dầu hạnh nhân).

 +  Dầu chữa bệnh đau lưng: Nhỏ thêm 10 giọt dầu tangerine và 5 giọt dầu lavender vào 20ml dầu nền.

+ Dầu chữa bệnh chuột rút: Nhỏ thêm 10 giọt dầu chamomile, 2 giọt dầu geranium và 1 giọt dầu cypress vào 25ml dầu nền.

+ Dầu chữa bệnh táo bón: Nhỏ thêm 8 giọt dầu patchouli vào 50ml dầu nền.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, các bà mẹ có thể lựa chọn những dịch vụ massage bầu tại nhà, spa dành cho bà bầu. Mang thai và sinh con là một thời kì mệt mỏi, nhưng chắc chắn người mẹ nào cũng cảm thấy hạnh phúc và quên đi mọi mệt nhọc khi “thiên thần” trong lòng mẹ chào đời. Vì thế hãy chăm sóc cho sức khỏe của thai nhi, và cả của mình thật tốt nhé!

Chúc các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, hạnh phúc!