Hillsbeauty mách bạn massage cổ để giảm nhanh cơn đau mỏi

Áp lực công việc, ngủ sai tư thế, ít vận động có thể là những nguyên nhân khiến cổ bạn bị đau. Nếu bạn không có cách làm dịu sự đau đớn, bạn sẽ phải đối mặt với việc chóng mặt, nhức đầu và cổ không thể nhúc nhích. Vậy bạn phải làm gì lúc đó?

Đừng lo lắng, chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn, chúng tôi sẽ giúp bạn làm giảm cơn đau cổ với 4 động tác Massage đơn giản dưới đây:

1. Massage bằng khăn

Chiếc khăn có độ mềm giúp bạn làm giảm áp lực khi massage, bảo vệ và tránh gây tổn thương cổ.

Động tác massage bằng khăn này sẽ giúp bạn khởi động và làm thư giãn các cơ đang bị siết chặt ở cổ, đồng thời kích hoạt lại khả năng hoạt động của chúng.

Động tác 1: Đưa khăn ra phía sau cổ, đồng thời tay phải nắm lấy đầu bên trái của chiếc khăn và kéo nó xuống về phía ngực (như hình).

Tay trái nắm đầu bên phải của chiếc khăn và kéo nó theo chiều ngang từ phải sang trái, đồng thời quay đầu sang trái.

Tiếp tục lần lượt thực hiện như vậy cho bên ngược lại. Chú ý dùng lực kéo khăn nhẹ nhàng và không quá nhanh

Động tác 2: Đưa một đầu khăn ra sau cổ, sau đó kéo khăn về phía trước bằng cả hai tay để tác động lực nhẹ lên cổ.

Từ từ quay đầu sang trái và giữ nguyên trong vài giây, hít thở nhẹ nhàng. Sau đó lại từ từ quay đầu sang phải và giữ nguyên trong vài giây, thư giãn với nhịp thở sâu.

Duy trì việc kéo khăn về phía trước trong khi thực hiện lần lượt các động tác này. Chú ý là không dùng lực kéo khăn quá mạnh hay chuyển động quá nhanh.

2. Massage phần trong cùng của cơ cổ

Bước 1: Giữ cho tư thế thẳng lưng, xoa lòng bàn tay cho thật nóng. Đặt tay trái lên phần cơ nằm phía sau tai trái như hình bên dưới. Đó thường là nơi dẫn đến cơn đau vùng vai gáy, cổ.

Bước 2: Dùng ngón tay tác dụng một lực nhẹ lên khu vực này, đồng thời từ từ quay đầu sang phải. Giữ nguyên vị trí ngón tay, tiếp tục lặp lại tương tự với bên phải và luân phiên thực hiện nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Bạn còn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ tại khu vực trên theo chuyển động tròn, điều nàu giúp tăng lưu lượng máu và giải tỏa sự căng thẳng. Nhờ vào hơi nóng của lòng bàn tay khi xoa vào nhau, các mạch máu được dãn nở, làm tăng khả năng tuần hoàn máu cũng như giảm các cơn đau.

3. Ép chặt cơ vai

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, cũng xoa đều hai bàn tay cho nóng. Đặt tay lên hai bên vai gáy, đầu hơi ngửa về phía sau

Bước 2: Nghiêng đầu nhẹ sang trái và tiếp tục nghiêng từ từ cho đến khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Làm tương tự với bên phải và từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới.

4. Massage cơ dưới màng cứng

Các cơ dưới màng cứng khi bị siết chặt và khó cử động có thể gây đau đầu, chóng mặt, thậm chí là buồn nôn. Để kích hoạt lại và khởi động các cơ này

Bước 1: trước tiên bạn hãy tìm đến vùng mềm mại ngay dưới xương sọ, như hình bên dưới.

Bước 2: Dùng hai tay nhấn nhẹ lên các cơ dưới màng cứng ở bên phải và bên trái cổ. Nghiêng đầu ra sau và tiếp tục nhấn sâu theo hướng đi lên bằng ngón tay.

Bước 3: Từ từ hướng cằm về phía ngực trong lúc cúi đầu xuống, đồng thời di chuyển các ngón tay hướng ra ngoài và tiếp tục nhấn.

Động tác này giúp bạn tách và mở các cơ dưới màng cứng và giảm độ siết chặt của cơ. Tiếp tục lặp lại chu kỳ này vài lần và phải chắc chắn rằng bạn không cảm thấy đau khi thực hiện chúng.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các động tác xoay cổ như bên dưới:

Xoay cổ cúi về phía trước, phía sau

Xoay cổ sang hai bên

Các động tác massage này mang lại hiệu quả tích cực đối với nhiều người, giúp làm giảm cơn đau rõ rệt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cơn đau càng trở nên nghiêm trọng thì bạn nên dừng lại và tới gặp bác sĩ ngay nhé!

Hy vọng bài viết này giúp bạn làm giảm đau tạm thời những cơn đau cổ bất ngờ xảy ra. Nhưng bạn cũng cần chú ý chăm sóc cho sức khỏe của mình thật tốt, tránh làm việc quá căng thẳng, tập thể dục thường xuyên, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,…

Hãy cùng sống khỏe với HillsBeauty.Vn